dong co nam cham vinh cuu

dong co nam cham vinh cuu


Mời bạn Tìm hiểu thêm về>> động cơ giảm tốc

Động cơ nam châm vĩnh cửu DC hoặc động cơ PMDC | Nguyên tắc xây dựng " Trước Sau " DCM nam châm vĩnh viễn Trong một động cơ DC, một bộ phận quay quay trong một từ trường. Nguyên lý hoạt động cơ bản của động cơ DC dựa trên thực tế là bất cứ khi nào một dây dẫn mang hiện tại được đặt trong một từ trường, sẽ có lực cơ học kinh nghiệm của dây dẫn đó.   Tất cả các loại động cơ DC chỉ hoạt động theo nguyên tắc này. Do đó để xây dựng một động cơ DC, cần phải thiết lập một từ trường. Từ trường rõ ràng được thiết lập bằng các nam châm. Nam châm có thể theo bất kỳ loại nào, ví dụ: nó có thể là nam châm vĩnh cửu hoặc có thể là nam châm vĩnh cửu. Khi nam châm vĩnh cửu được sử dụng để tạo từ trường trong động cơ DC, động cơ được gọi là động cơ DC nam châm vĩnh cửu hoặc động cơ PMDC. Bạn đã bao giờ phát hiện ra bất kỳ đồ chơi pin hoạt động, nếu bạn đã làm, bạn đã rõ ràng đã tìm thấy một động cơ hoạt động pin bên trong nó. Động cơ hoạt động bằng pin này chỉ là động cơ DC nam châm vĩnh cửu hay động cơ PMDC. Những loại động cơ cơ bản đơn giản trong xây dựng. Những động cơ này thường được sử dụng như động cơ khởi động trong xe ô tô, kính chắn gió, máy giặt, máy thổi dùng trong lò sưởi và máy điều hòa không khí, để nâng và hạ cửa sổ, nó cũng được sử dụng rộng rãi trong đồ chơi. Khi cường độ từ trường của một nam châm vĩnh cửu được cố định, nó không thể được điều khiển bên ngoài, không thể điều khiển trường hợp loại động cơ DC này. Do đó,  Mô tơ DC nam châm vĩnh cửu được sử dụng khi không cần điều khiển tốc độ động cơ bằng cách kiểm soát trường của nó. Động cơ phân đoạn nhỏ và động cơ KW phân đoạn nhỏ được xây dựng bằng nam châm vĩnh cửu. Xây dựng nam châm vĩnh cửu DC
Motor hoặc động cơ PMDC Stator của nam châm vĩnh cửu Như đã được chỉ ra trong tên của động cơ DC nam châm vĩnh cửu, cực trường của động cơ này chủ yếu được làm bằng nam châm vĩnh cửu. Một động cơ PMDC chủ yếu bao gồm hai phần. Một stator và một armature. Ở đây các stator đó là một xi lanh thép. Các nam châm được gắn kết trong chu vi mặt trong của xi lanh này. Các nam châm vĩnh cửu được gắn kết theo cách mà đầu N và cực S của mỗi nam châm được quay về mặt nạ như thể hiện trong hình bên dưới. Điều đó có nghĩa, nếu N-cực của một nam châm đang đối mặt với phần cong thì S - cực của nam châm rất tiếp theo đang đối mặt với phần ứng. Ngoài việc giữ nam châm ở ngoại biên bên trong của nó, stator hình trụ thép cũng phục vụ như là con đường trở lại thấp miễn cưỡng cho thông lượng từ. Mặc dù cuộn dây trường không bắt buộc trong động cơ DC nam châm vĩnh cửu nhưng đôi khi nó cũng được tìm thấy là chúng được sử dụng cùng với nam châm vĩnh cửu. Điều này là bởi vì nếu nam châm vĩnh cửu mất đi sức mạnh của mình, những cường độ từ tính bị mất này có thể được bù đắp bởi sự kích thích của trường thông qua các cuộn dây trường này. Nói chung, vật liệu từ tính đất hiếm từ tính được sử dụng cho nam châm vĩnh cửu này. Rotor: Rotor của động cơ pmdc tương tự như động cơ DC khác. Rôto hoặc bộ phận của động cơ DC nam châm vĩnh cửu cũng bao gồm cốt lõi, cuộn dây và bộ chuyển mạch. Lõi gia cố được làm bằng số lượng sơn cách điện, cách li mỏng bằng thép tấm. Bằng cách cố định các tấm thép tròn một lần, một lõi hình trụ có khe có hình trụ hình trụ được hình thành. Các tấm thép mỏng bóng cách điện được sử dụng để giảm tổn hao dòng điện dòng xoáy trong phần cố định của động cơ DC nam châm vĩnh cửu. Các khe này ở ngoại vi mặt ngoài của lõi phần ứng dụng được sử dụng cho dây dẫn cuộn dây vỏ ở trong đó. Các dây dẫn cuộn nối được kết nối theo cách thích hợp làm tăng cuộn dây phần ứng. Các đầu cuối của cuộn dây được kết nối với các bộ phận chuyển mạch đặt trên trục động cơ. Giống như các động cơ DC, carbon hoặc than chì khác được đặt với áp suất lò xo trên các phân đoạn của bộ phận chuyển mạch để cung cấp dòng điện cho phần mềm. Nguyên tắc làm việc của DC nam châm vĩnh cửu hoặc động cơ PMDC
Như chúng tôi đã nói ở trên, nguyên lý hoạt động của động cơ PMDC chỉ tương tự như nguyên lý làm việc chung của động cơ DC. Đó là khi một dây dẫn mang đi vào trong một từ trường, một lực cơ học sẽ được kinh nghiệm bởi dây dẫn và hướng của lực này được điều chỉnh bởi quy tắc tay trái của Fleming. Như trong một động cơ DC nam châm vĩnh cửu, phần ứng được đặt bên trong từ trường của nam châm vĩnh cửu; Các armature quay theo hướng của lực tạo ra. Ở đây, mỗi dây dẫn của bộ phận chịu lực tác động đến lực cơ F = BIL Newton, trong đó B là cường độ từ trường tại Tesla (weber / m2), I là dòng điện trong Ampere chảy qua dây dẫn đó và L là chiều dài của dây dẫn trong mét Dưới từ trường. Mỗi dây dẫn của bộ phận chịu lực kinh nghiệm một lực và sự tổng hợp của các lực đó tạo ra một mô men, có xu hướng quay phần ứng.
Mạch tương đương của nam châm vĩnh cửu DC Motor hoặc PMDC Motor
Mạch tương đương pmdc Giống như trong động cơ PMDC, trường được sản xuất bằng nam châm vĩnh cửu, không cần cuộn dây trường vẽ trong mạch tương đương của động cơ DC nam châm vĩnh cửu.
Điện áp cung cấp cho các armature sẽ có kháng armature thả và phần còn lại của điện áp cung cấp được phản đối bởi emf trở lại của động cơ. Do đó phương trình điện áp của động cơ được cho bởi, Ở đâu, I ​​là dòng điện ứng dụng và R là điện trở cong của động cơ.
Eb là emf trở lại và V là điện áp cung cấp.
Ưu điểm của động cơ DC hoặc Motor PMDC nam châm vĩnh cửu
Động cơ PMDC có một số ưu điểm so với các loại động cơ DC khác. Họ là :
Không cần sắp xếp kích thích trường.
Không có công suất đầu vào tiêu thụ để kích thích làm tăng hiệu suất động cơ DC.
Không có cuộn dây trường vì vậy không gian cho cuộn dây trường được lưu lại làm giảm kích thước tổng thể của động cơ.
Rẻ hơn và tiết kiệm cho các ứng dụng xếp hạng kW phân số.
Nhược điểm của nam châm vĩnh cửu DC Motor hoặc PMDC Motor
Trong trường hợp này, động cơ DC có thể không được bù lại do đó cường độ từ trường có thể bị suy yếu do phản ứng dị ứng phản ứng gây mài mờ.
Ngoài ra còn có một cơ hội nhận được các cực từ một cách bán khống vĩnh viễn (một phần) do dòng điện áp quá nhiều trong quá trình khởi động, đảo ngược và tình trạng quá tải của động cơ.
Một bất lợi lớn khác của động cơ PMDC là, trường trong khoảng cách không khí là cố định và giới hạn và nó không thể được kiểm soát bên ngoài. Do đó, kiểm soát tốc độ rất nhanh của động cơ DC trong loại động cơ này rất khó.
Các ứng dụng động cơ DC nam châm vĩnh cửu hoặc động cơ PMDC
Động cơ PMDC được sử dụng rộng rãi ở những động cơ DC nhỏ và yêu cầu kiểm soát rất hiệu quả, chẳng hạn như khởi động ô tô, đồ chơi, khăn lau, máy giặt, máy thổi nóng, máy điều hòa không khí, ổ đĩa máy tính và nhiều hơn nữa.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)